THAILAND HYPERLINKS ไทยแลนด์ ไฮเปอร์ลิงค์ タイ旅行やタイ生活とタイエンタテイメントのポータルサイト

タイ王室車両通過時の通行止めが中止に

2020年1月14日 配信

実際に警官により通行止めとなった様子

タイ在住者やタイ旅行者は実際に経験した人も多いと思いますが、突然道路に多くの警察官がやって来て、道路が通行止めになり、車両は停止し、歩行者も直立不動をしなければならないことがあります。これは国王陛下をはじめとした王室の方々が乗った車がスムーズに走行するためのものです。



タイでは王室は絶対的な権威を持ち、不敬罪も存在して王位継承者への批判は許されません。しかし渋滞を引き起こす通行止めに、不満を持っているタイ国民も少なくなく、2019年にはSNSで「#Royalmotorcade」というハッシュタグがトレンドとなり、数万人がこの件に言及しました。

そして2020年1月12日、タイ政府のスポークスマンであるナルモン女史が自身のFacebookに、「国王陛下が交通問題について気にかけられていらっしゃる」と投稿。タイ国民の利便性のために、王室車両通過時の通行止めのシステムを変更することに言及しました。

ナルモン女史によると、今後は王室車両通過時も完全に道路を閉鎖することはせず、警察官が王室車両が通過する車線をオレンジ色のコーンで示します。また対向車線も通常通り通行が可能になるとのことです。

ทรงห่วงใยประชาชน

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทราบดีถึงปัญหาการจราจรและทรงห่วงใยประชาชน .สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้กำหนดแนวทางอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยไม่ให้ปิดการจราจร ให้จัดช่องทางขบวนเสด็จส่วนพระองค์และช่องทางประชาชนโดยใช้อุปกรณ์เพื่อความสะดวก กรณีที่มีเกาะกลางถนนเส้นทางฝั่งตรงข้ามสามารถใช้ได้ตามปกติ กรณีไม่มีเกาะกลางถนนให้ใช้กรวยยางวาง กรณีทางร่วมทางแยกใช้วิธีการควบคุมรถ สำหรับสะพานกลับรถหรือสะพานข้ามใช้ได้ตามปกติ ทางพิเศษที่มีด่านให้วางแนวกรวยยางตามความเหมาะสม เน้นย้ำในการวางอุปกรณ์ให้พิจารณาตามความเหมาะสม และใช้มาตรการประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดกับทั้งประชาชนและผู้ปฏิบัติหน้าที่.การดำเนินการปรับรูปแบบการถวายการอารักขาระหว่างการเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศก ของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์หลัก เพื่อถวายความปลอดภัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ในระดับสูงสุด เพื่อให้สมกับพระเกียรติ และเป็นไปตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญ#โฆษกบอกต่อ #อาจารย์แหม่ม

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์さんの投稿 2020年1月12日日曜日

スポンサーリンク
スポンサーリンク