THAILAND HYPERLINKS ไทยแลนด์ ไฮเปอร์ลิงค์ タイ旅行やタイ生活とタイエンタテイメントのポータルサイト

タイの善良なタクシー運転手、車内に40万バーツを忘れたデンマーク人男性を探す

2019年3月20日 配信

タイを訪れる外国人旅行者が、バンコクの空港を出て、一番最初に出会うタイ人がタクシー運転手。彼らが旅行者に与える印象が、タイ人の、そしてタイ自体のイメージを決めてしまうかも知れません。



メーター不使用や乗車拒否など、度々嫌な思いをするバンコクのタクシーですが、そんな悪徳タクシー運転手はほんの一部で、多くが善良かつ正直な運転手であると信じたい。そんな出来事が2019年3月18日に起きました。乗客の忘れた多額の現金を、持ち主に戻したタクシー運転手が称賛されています。

3月18日13時30分頃、デンマーク人男性とタイ人妻がバンコク・スワンナプームからタクシーに乗車し、バンヤイにある13コインズホテルへ向かいました。タクシーは何事もなくホテルに到着したものの、2人はタクシーの後部座席に、現金40万バーツやクレジットカード、書類などが入った黒いショルダーバッグを忘れてしまったのです。

2人をホテルで降ろした後、後部座席にあるバッグを見つけたタクシー運転手のソムシー・ラーラットさんは、夫婦を探すために空港スタッフに連絡。その日の午後4時半に、スワンナプーム空港にて、無事ショルダーバッグは夫婦の手に戻ったのです。

なおスワンナプーム空港から乗ったタクシーに忘れ物をした場合は、24時間対応のタクシーサービスセンター(TEL02 132 0360)か、AOTコンタクトセンター(TEL1722)までご連絡を。

 

View this post on Instagram

 

คนขับรถแท็กซี่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแสดงความซื่อสัตย์ ส่งคืนทรัพย์สินกว่า 4 แสนบาทให้กับผู้โดยสารที่ลืมไว้บนรถ สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) เปิดเผยว่า วันนี้ 18 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 16.30 น. นายสมศรี ลารัต ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ลงทะเบียนกับ ทสภ. หมายเลขทะเบียนรถ มช 9144 กรุงเทพฯ รหัสสมาชิก 514496 ได้นำกระเป๋าสะพายข้างสีดำภายในมีเงินสดมูลค่าประมาณ 400,000 บาท บัตรเครดิตการ์ดและเอกสารสำคัญส่วนตัว ที่ผู้โดยสารลืมไว้บนรถ มาส่งคืนผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. นายสมศรี ลารัต รับผู้โดยสาร 2 ท่าน จาก ทสภ. ไปส่งที่ โรงแรม 13 เหรียญ บางใหญ่ ทันทีที่ทราบว่าผู้โดยสารลืมกระเป๋าสะพายจึงได้รีบประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ ทสภ. เพื่อนำกระเป๋ามาคืน ต่อมาได้ทราบชื่อผู้โดยสารคนดังกล่าวคือ คุณสมใจ สนกลัด และ คุณยูริชาร์ด วินเลต สามีชาวเดนมาร์ก โดยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก รวมทั้งให้การชื่นชมและขอบคุณนายสมศรี ลารัต คนขับรถแท็กซี่และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมช่วยให้ตนเองได้รับเงินคืนในครั้งนี้ น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า การกระทำของนายสมศรี ลารัต ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ในครั้งนี้ช่วยสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยในสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ และเกิดความประทับใจที่จะเดินทางกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกในครั้งต่อไป หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลการให้บริการรถแท็กซี่หรือหลงลืมสัมภาระไว้บนรถแท็กซี่ สามารถติดต่อศูนย์บริการรถแท็กซี่สาธารณะ ทสภ. หมายเลขโทรศัพท์ 02 132 0360 และ AOT Contact Center โทร. 1722 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ทสภ. มีความมุ่งมั่นในการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้ได้มาตรฐานท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย

fm91trafficproさん(@fm91trafficpro)がシェアした投稿 –

 

▼関連記事
バンコクで日本人観光客が大金を紛失!親切なタクシー運転手が届ける
日本人男性がタクシーでバンコク空港へ、トランクに現金200万円など置き忘れる

スポンサーリンク
スポンサーリンク