THAILAND HYPERLINKS ไทยแลนด์ ไฮเปอร์ลิงค์ タイ旅行やタイ生活とタイエンタテイメントのポータルサイト

4人の子を持つ母親が万引き、5歳の娘「ママを逮捕しないで」

2019年7月30日 配信

各報道によると2019年7月27日、バンコク近郊のデパート・インペリアルワールドサムローンで、万引きをした35歳の女が警備員に止められ、その後警察により逮捕されました。女は、粉ミルクや子供用の靴など、合わせて8000バーツ相当の商品を持っていたました。



万引きをした女は、12歳、7歳、5歳、そして1歳になったばかりの4人の子供の母親。以前スワンナプーム空港で警備員をしていた夫が職を失ったため、屋台で豚の串焼き(ムーピン)などを販売して生計をたてていましたが、生活するお金が不足していたとのこと。そこでデパートで、粉ミルクや、一緒にいた5歳の娘の靴などを万引きしたのです。

5歳の娘は警察に対し「ママを逮捕しないで。ママが逮捕されたら誰が私の面倒を見るの?」と、女を逮捕しないように懇願したと伝えられています。

しかしその願いは叶わず、警察は女を逮捕・拘束。5歳の娘については、女の夫の妹が面倒を見るように警察が手配したそうです。

สุดเวทนา…แม่ลูก 4 ตกงานไม่มีเงินซื้อนมและรองเท้านักเรียนให้ลูก

สุดเวทนา…แม่ลูก 4 ตกงานไม่มีเงินซื้อนมและรองเท้านักเรียนให้ลูกตัดสินใจเข้าห้างใหญ่แอบขโมยสุดท้ายถูกจับต่อหน้าลูกสาววัย 5 ขวบ>>> หญิงสาวชาวจังหวัดศรีษะเกษ อายุ 35 ปี รายหนึ่งพร้อมกับบุตรสาววัย 5 ขวบ ถูกเจ้าหน้าที่ของรปภ.ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสำโรงเหนือ เชิญตัวพร้อมกับของกลาง เป็นนมผงจำนวนหนึ่ง รองเท้านักเรียนหญิง 1 คู่ แบรนด์วีต้า 2 แพ็ค และผงหมักปรุงรส จำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าของกลาง เป็นจำนวนเงิน 8000 กว่าบาท มายังสภ.สำโรงเหนือ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนด้าน หญิงสาววัย 35 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหารายนี้ เผยว่า ตนเองยอมรับว่าก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ดังกล่าวในห้างจริง สาเหตุที่ทำไปก็เพราะตนเองมีบุตรทั้งหมด 4 คน คนโต อายุ 12 ปี คนรองคนโต อายุ 7 ขวบ คนกลาง อายุ 5 ขวบ ส่วนคนเล็ก อายุเพียง ขวบครึ่ง ซึ่งตนเองไม่มีวุฒิการศึกษาจึงไม่สามารถไปทำงานตามบริษัทได้ จึงอาศัยขายหมูปิ้งไก่ปิ้งเรื่อยมาเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ส่วนสามีเคยทำงานเป็นรปภ.ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ แต่มาระยะหลังตกงานจนเงินไม่พอใช้และติดลบ ทำให้เกิดความเครียด อีกทั้งลูกคนเล็กร้องกินนม ด้วยความจนและไม่มีเงินติดตัว จึงปรึกษาสามีชักชวนกันมาที่ห้างแห่งนี้เพื่อหวังขโมยนมมาเลี้ยงลูกปะทังชีวิตระหว่างรอสามีหางานใหม่ทำ ส่วนของกลางทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนมผง กะไว้ชงให้กับลูกอายุขวบครึ่ง ส่วนแบรนด์ ก็ไว้ให้ลูกๆดื่มกินเช่นกัน เพราะลูกๆชอบดื่มกินก่อนไปเรียน ส่วนรองเท้าที่เห็นนั้นลูกสาววัย 5 ขวบที่มาด้วย อยากได้รองเท้านักเรียนใหม่เนื่องจากคู่เก่ามันขาด ขณะที่ผงหมักปรุงรสตนเองจะเอามาไว้สำหรับหมักหมูและไก่ปิ้งขายเนื่องจากเงินที่เคยมีเก็บทั้งเงินทุนและกำไรตนเองก็นำมาซื้อนมลูกๆและให้ลูกๆไปโรงเรียนจนหมด จนกะทั่งหมดหนทางหาเงินมาซื้อนมให้ลูกจึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ขณะที่เด็กหญิงวัย 5 ขวบ หลังรู้ว่ามารดาจะต้องถูกจับก็ถึงกับร้องไห้และเอ่ยปากขอตำรวจว่าอย่าจับแม่หนู จับแม่หนูไปแล้วหนูจะอยู่กับใคร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังพี่สาวของบิดาหนูน้อยวัย 5 ขวบ รายนี้ มารับตัวกลับบ้านพัก ส่วนทางมารดาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้าห้องขังพร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน #ข่าวช่อง8Cr. พงศกร // สมุทรปราการ

ข่าวช่อง 8さんの投稿 2019年7月27日土曜日

スポンサーリンク
スポンサーリンク